จัดอันดับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแห่ล่งธรรมชาติในประเทศไทยที่ต้องไปให้ได้

จัดอันดับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแห่ล่งธรรมชาติในประเทศไทยที่ต้องไปให้ได้

จัดอันดับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวแห่ล่งธรรมชาติในประเทศไทยที่ต้องไปให้ได้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่หลายที่ เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ล้วนมีวัฒนธรรมที่แต่งต่างกันออกไป และมักจะได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าคนเหนืออยากเที่ยวทะเล คนใต้อยากเที่ยวภูเขา วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของประเทศไทย ที่สักครั้งเราควรไปเพื่อสัมผัสบรรยากาศอันบริสุทธิ์กัน ลองมาดูว่ามีที่ไหนบ้าง

1. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลานหรือว่าเขื่อนรัชชประภาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางงภาคใต้ อยู่ในวนอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่มีแม่น้ำท่ามกลางหุบเขา ภูเขาหิน หากใครได้เข้าไปแล้วก็เสมือนอยู่ในโลกส่วนตัว มีแพ มีที่พัก เล่นน้ำได้ พายเรือคายัคชิวๆ กินลมชมวิว เหมาะสำหรับการไปเพลิดเพลินสนุกสนานกับเพื่อนๆ ในเขื่อนเชี่ยวหลานสัญญาณเน็ตยังมีไม่ถึง ก็ถือว่าไปดื่มด่ำกับบรรยากาศให้เต็มที่ ช่วงเช้าจะได้เห็นทะเลหมอกสวยๆบนผิวน้ำ อยากไปก็ไปกันเลย เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าลาแล้วหน๋มเมืองกรุงไปเที่ยวพักผ่อนกายาก่อน

2. กิ่วแม่ปาน จ.เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ผู้คนนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุด เพราะด้วยวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาตินั้นมากมาย ผู้คนตะตอนยอน น่ารักเป็นกันเอง อากาศที่เชียงใหม่ก็ดีมาก ๆ  และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในแหล่งธรรมชาติที่สวยงามมาก ๆ ใครได้ไปต้องรู้สึกประทับใจกันทุกคน กิ่วแม่ปานเป็นเส้นทางศึกษาทางธรรมชาติ แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่น่าสนใจระยะเวลาในการเดินเข้าไปในกิ่วแม่ปานประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อเดินไปถึงยอดดอยสูงสุงของกิ่วแม่ปาน จะพบกับทะเลหมอกสวยงามมาก ๆ รอพระอาทิตย์ขึ้น อีกทั้งระหว่างทางยังมีดอกกุหลาบพันปีที่จะขึ้นตามยอดภูเขาสูงเบ่งบานสวยงามให้คุณได้เห็นกันอีกด้วย  ทางเดินเลียบไปตามสันเขาเลียบหน้าผา วิวทิวทัศน์ระหว่างทางนั้นสวยมาก อยากให้ได้ลองไปเที่ยวกันสักครั้งแหล่งธรรมชาติที่อุดมและสมบูรณ์ รับรองว่าจะประทับใจไม่มีวันลืม

3. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

สามพันโบกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดจากธรรมชาติสร้างขึ้น เป็นแก่งหินที่มีขนาดใหญ่ ที่มีแม่น้ำอย่างแม่น้ำโขงกัดเซาะผ่านตามแก่งหินนานนับพันปี รังสันให้เกิดความสวยงามเป็นอย่างมาก ลักษณะจะเป็นแอ่งและหลุมมากมาย ลักษณะของหินจะแต่งต่างกันออกไป อาจจะเป็นรูปวงรี วงกลม ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างขึ้นมาให้เกิดความสวยงาม และฝั่งตรงข้ามของสามพันโบกนั้นจะเป็นประเทศลาว และในช่วงหน้าแล้ง จะเห็นเนินแก่งหินขนาดใหญ่โผล่พ้นน้ำ ทำให้เกิดคามสวยงาม ผู้คนสามารถเดินไปถ่ายรูปได้ เข้าไปชมใกล้ๆ ได้ มองโดยภาพรวมแล้วอลังการตระการตาเป็นอย่างมาก เพราะเกิดขึ้นจากธรรมชาติ เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ อยากให้คุณลองไปเที่ยวกันสักครั้ง เที่ยวเมืองไทยบ้านเรา สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ทางธรรมชาติยังคงตราตรึงใจนักท่องเที่ยวตลอดกาล